Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    New_delhi.jpg Palace_a_Bangalore.jpg Pitaj_mahal_agra2.jpg Porte_de_lInde_New_Delhi.jpg GiaothuaBD2010.flv 4416d0f7b0a43.jpg Taj_mahalagraa.jpg Frame2075_copy.jpg 0.499b87d7_hongbaby13.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    website liên kết

    Chào mừng quý vị đến với Huỳnh Đắc Nguyên.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    DetaiKHSPUD

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Đắc Nguyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:58' 02-08-2012
    Dung lượng: 24.1 KB
    Số lượt tải: 89
    Số lượt thích: 0 người




    Chuyên đề : Nâng cao kết quả học tập về HÌNH HỌC KHÔNG GIAN LỚP 11 thông qua việc sử dụng phần mềm GEOMETER’S SKETCHPAD – CABRI 3D

    Tên tác giả và Tổ chức
    HUỲNH ĐẮC NGUYÊN
    Giáo viên Toán – Trường THPT Võ Minh Đức
    Mục lục
    Tóm tắt
    Giới thiệu
    Phương pháp
    Khách thể nghiên cứu
    Thiết kế nghiên cứu
    Quy trình nghiên cứu
    Đo lường và thu thập dữ liệu
    Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả
    Kết luận và khuyến nghị
    Tài liệu tham khảo
    PHỤ LỤC : CÁC FILE MINH HỌA GSP.CABRI 3D
    
    
    KẾ HOẠCH NCKHSPƯD

    Tên đề tài:
    Nâng cao kết quả học tập về HÌNH HỌC KHÔNG GIAN LỚP 11 thông qua việc sử dụng phần mềm GEOMETER’S SKETCHPAD – CABRI 3D ở Trường THPT Võ Minh Đức
    
    Người NC:
    HUỲNH ĐẮC NGUYÊN
    
    Tổ chức:
    TRƯỜNG THPT VÕ MINH ĐỨC
    
    
    
    
    
    Bước
    Hoạt động
    
    1. Hiện trạng
    Học sinh vẽ hình không gian còn sai nhiều và dẫn đến giải bài tập không đạt yêu cầu về phần tìm giao tuyến , tìm giao điểm của đường thẳng và mp cũng như cách xác định thiết diện của hình chóp bị cắt bởi mp
    
    2. Giải pháp thay thế
    Sử dụng phần mềm geometer’ sketchpad và cabri 3D thông qua các file minh họa “hình học động” và vẽ hình trên geometer’s sketchpad và cabri 3D thay cho việc vẽ hình không gian trên bảng đen
    
    3. Vấn đề nghiên cứu



    Giả thuyết NC
    -Việc sử dụng phần mềm toán học thông qua các các file geo và cabri 3d cung cấp “hình học động” có nâng cao kết quả học tập của học sinh lớp 11 không?
    -Sử dụng phần mềm toán học và thông qua các file geometer’s sketchpad và cabri 3d cung cấp hình học động trong dạy học sẽ nâng cao kết quả học tập về Hình học không gian 11 trường THPT Võ Minh Đức
    
    4. Thiết kế
    - Kiểm tra trước và sau khi tác động với hai nhóm tương đương là hai lớp 11B2 và 11B3 trường THPT Võ Minh Đức
    
    5. Đo lường
    - So sánh điểm số của các bài kiểm tra trước và sau khi tác động của hai lớp 11B2 (nhóm thực nghiệm) và lớp 11B3 (nhóm đối chứng)
    
    6. Phân tích dữ liệu
    Thu thập dữ liệu và so sánh kết quả điểm số của các bài kiểm tra trước và sau khi tác động
    Thông qua phần thống kê về điểm TB, độ lệch chuẩn, giá trị p t-test và SMD
    
    7. Kết quả
    - So sánh kết quả của bài kiểm tra trước và sau khi tác động rất có ý nghĩa.
    - Sử dụng phần mềm toán học và thông qua các file geometer’s sketchpad và cabri 3D cung cấp hình học động trong dạy học sẽ nâng cao kết quả học tập về Hình học không gian 11 trường THPT Võ Minh Đức
    
    

    ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

    Nâng cao kết quả học tập về HÌNH HỌC KHÔNG GIAN LỚP 11 thông qua việc sử dụng phần mềm GEOMETER’S SKETCHPAD – CABRI 3D – Trường THPT Võ Minh Đức

    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của đổi mới PPDH. Trường THPT Võ Minh Đức cũng như các trường khác rất quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học tất cả các bộ môn trong đó có môn Toán. Vì các nội dung dạy học môn Toán, đặc biệt là môn Hình học không gian 11 : học sinh khó vẽ hình, khó “nhìn được” hình trong không gian vì chúng được biểu diễn trên mặt phẳng ...
    Học sinh chưa vận dụng tính chất, định lí để giải bài tập trong HHKG 11 như bài toán tìm giao tuyến của hai mặt phẳng , tìm giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng, xác định thiết diện của hình chóp hay lăng trụ bị cắt bởi một mặt phẳng và tìm quỹ tích các điểm ... dẫn đến chất lượng môn Hình học chưa cao. Để hỗ trợ việc dạy học các nội dung này, SGK cũng có khá nhiều hình ảnh minh họa. Nhiều giáo viên tâm huyết cũng đã sưu tầm và sử dụng thêm các phương tiện bổ trợ như các mô hình vật thể như hình chóp , lăng trụ , tứ diện, mặt cầu .... và thiết kế một số file cabri 3D, geometer’s sketchpad. Giáo viên hướng dẫn học sinh bằng phương pháp trực quan sinh động, quan sát “hình động” để dễ dàng tư duy cũng như dự đoán kết quả quỹ tích các điểm .... với mục đích giúp cho học sinh hiểu bài sâu hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn hay thiết kế một file minh họa này đòi hỏi rất nhiều ở người giáo viên có say mê với việc ứng dụng CNTT hay không ? Nó đòi hỏi giáo viên có một trình độ vi tính nhất định và kỹ năng sử dụng phần mềm toán học và thường xuyên
    No_avatar

    Xin giới thiệu blog cá nhân có cùng chủ đề GSP để giao lưu, thảo luận cùng quý thầy cô quan tâm về phần mềm này: http://toanvalatex.blogspot.com/search/label/GSP

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓